Rapido: ఆన్లైన్ ప్రైవేట్ బైక్-టాక్సీ కంపెనీ రాపిడోను తప్పుదారి పట్టించే ప్రకటనల కోసం సెంట్రల్ కన్స్యూమర్ ప్రొటెక్షన్ అథారిటీ (CCPA) రూ.10 లక్షల జరిమానా విధించింది. కంపెనీ ‘ఆటోను ఐదు నిమిషాల్లో ఉపయోగించిన లేదా 50 రూపాయల ఆఫర్ పొందిన కస్టమర్లకు డబ్బు చెల్లించాలని కన్స్యూమర్ ప్రొటెక్షన్ అథారిటీ CCPA రైడ్-హెయిలింగ్ సర్వీస్ రాపిడోను ఆదేశించింది. కానీ వారికి ఈ మొత్తం అందలేదు. రాపిడో ప్రకటనలను పరిశోధించిన తర్వాత CCPA ఈ చర్య తీసుకుంది.
ఇది కూడా చదవండి: Traffic Challan: వాహనదారులకు గుడ్న్యూస్.. ఆ రాష్ట్రంలో ట్రాఫిక్ చలాన్ మొత్తంలో 75 శాతం మాఫీ
ఈ రాపిడో ప్రకటన “5 నిమిషాల్లో ఆటో లేదా రూ.50 పొందండి” “గ్యారంటీడ్ ఆటో” అని హామీ ఇచ్చింది . ఈ ప్రకటనలు తప్పుడువి, అలాగే వినియోగదారులను తప్పుదారి పట్టించేవి అని CCPA కనుగొంది. జూన్ 2024 -జూలై 2025 మధ్య రాపిడోపై ఫిర్యాదుల సంఖ్య 1,224కి పెరిగిందని నేషనల్ కన్స్యూమర్ హెల్ప్లైన్ డేటా చూపించింది. అయితే గత 14 నెలల కాలంలో ఈ సంఖ్య 575. రాపిడో ప్రకటనలలోని ‘డిస్క్లెయిమర్లు’ చాలా చిన్నగా లేదా చదవడానికి చాలా కష్టంగా ఉండే శైలిలో రాసిందని CCPA దర్యాప్తులో వెల్లడైంది.
ఇవి కూడా చదవండి
ఇది కూడా చదవండి: TGSRTC కార్గో నుంచి తీసుకెళ్లని వస్తువుల వేలం.. 90 శాతం డిస్కౌంట్
రాపిడో తన కస్టమర్లను మోసం చేసింది:
వార్తా సంస్థ PTI ప్రకారం.. వాగ్దానం చేసిన రూ. 50 నాణేలు నిజమైన కరెన్సీ కావు. కానీ ‘రూ. 50’ వరకు విలువైన ‘రాపిడో నాణేలు’. వాటిని మోటార్ సైకిల్ ప్రయాణాలకు మాత్రమే ఉపయోగించవచ్చు. అలాగే వాటి గడువు ఏడు రోజుల్లో ముగుస్తుంది. హామీ క్లెయిమ్ ప్రకటనలలో ప్రముఖంగా ప్రస్తావించిందని CCPA కనుగొంది. కానీ నిబంధనలు, షరతులు హామీని వ్యక్తిగత డ్రైవర్లు ఇచ్చినట్లు పేర్కొన్నాయి.
ఆ ప్రకటన తప్పుదారి పట్టించేది
ఇటువంటి పరిమితులు, ‘ఆఫర్’ విలువను గణనీయంగా తగ్గిస్తాయి. వినియోగదారులు తక్కువ సమయంలోనే రాపిడో మరొక సేవను ఉపయోగించుకునేలా చేస్తాయని మంత్రిత్వ శాఖ ఒక ప్రకటనలో తెలిపింది. తప్పుదారి పట్టించే ప్రకటనలు, ఆమోదాల మార్గదర్శకాలు 2022 ప్రకారం.. ‘నిరాకరణలు’ ప్రధాన వాదనలకు విరుద్ధంగా ఉండకూడదు లేదా ముఖ్యమైన సమాచారాన్ని దాచకూడదు.
రాపిడో తన ప్రకటనలలో ముఖ్యమైన నిబంధనలు, గడువులను దాచిపెట్టిందని, అవి ప్రధాన వాదన వలె ప్రముఖంగా కనిపించవని CCPA తెలిపింది. రాపిడో 120 కి పైగా నగరాల్లో పనిచేస్తోంది. అనేక ప్రాంతీయ భాషలలో దాదాపు 548 రోజులు మోసపూరిత ప్రచారాన్ని నిర్వహించింది.
ఇది కూడా చదవండి: Viral Video: లిఫ్ట్ దగ్గర వేచి ఉన్న మహిళపై కుక్క ఎలా దాడి చేసిందో చూడండి.. వీడియో వైరల్!
వినియోగదారుల నుండి వచ్చే ఫిర్యాదులలో చాలా వరకు సేవలో లోపాలు, తిరిగి చెల్లించకపోవడం, అధిక ఛార్జీలు వసూలు చేయడం, వాగ్దానం చేసిన సేవలను అందించకపోవడం వంటి వాటికి సంబంధించినవి. కంపెనీతో పంచుకున్నప్పటికీ చాలా ఫిర్యాదులు పరిష్కరించలేదు. ఆ ఫిర్యాదులకు స్పందించలేదు. స్పష్టమైన నిబంధనలు లేకుండా ‘గ్యారంటీలు’ లేదా ‘హామీలు’ అందించే ప్రకటనల పట్ల వినియోగదారులు జాగ్రత్తగా ఉండాలని CCPA కోరింది.
ఇది కూడా చదవండి: ATM: ఏటీఎంలో క్యాన్సిల్ బటన్ను రెండు సార్లు నొక్కితే ఏమవుతుందో తెలుసా?
మరిన్ని బిజినెస్ వార్తల కోసం ఇక్కడ క్లిక్ చేయండి