
భారతదేశం – జపాన్ మధ్య ఉమ్మడి సహకారంతో నిర్మిస్తున్న ముంబై-అహ్మదాబాద్ హై-స్పీడ్ రైలు (MAHSR) ప్రాజెక్ట్ కింద జపాన్లో తొలిసారిగా షింకన్సెన్ బుల్లెట్ రైళ్ల ట్రయల్ ప్రారంభమైంది. ఈ రైళ్లు భారతదేశానికి వచ్చినప్పుడు స్థానిక వాతావరణంలో కూడా బాగా పనిచేయడానికి భారతదేశ అవసరాలను దృష్టిలో ఉంచుకుని ఈ ట్రయల్ నిర్వహిస్తున్నారు. ఈ ప్రాజెక్టు 2026 నాటికి భారతదేశంలో అమలు కానుంది. అలాగే మొదటి రెండు రైళ్లను జపాన్ భారతదేశానికి బహుమతిగా ఇస్తుంది.
ఈ ప్రాజెక్ట్ కింద భారతదేశం E5, E3 మోడళ్లకు చెందిన షింకన్సెన్ సిరీస్లోని రెండు రైళ్లను పొందుతుంది. ఈ రైళ్లు గంటకు 320 కిలోమీటర్ల వేగంతో నడపగలవు. ప్రస్తుతం ఈ రైళ్ల ట్రయల్స్ జపాన్లో జరుగుతున్నాయి. దీనిలో రైళ్ల సామర్థ్యం, భద్రత, ఉష్ణోగ్రత, ధూళి నిరోధకత వంటి లక్షణాలను పరీక్షిస్తున్నారు. ఈ రైళ్లు 2026 ప్రారంభంలో భారతదేశానికి వచ్చినప్పుడు ఇక్కడి భూమి, వాతావరణాన్ని బట్టి వాటిని కూడా పరీక్షిస్తారు.
మేక్ ఇన్ ఇండియాకు ఊతం:
జపాన్ టైమ్స్ నివేదిక ప్రకారం.. ఈ రైళ్ల ట్రయల్స్ నుండి పొందిన డేటాను భవిష్యత్తులో భారతదేశంలో కొత్త తరం E10 సిరీస్ బుల్లెట్ రైళ్లను నిర్మించడానికి ఉపయోగిస్తారు. ఇది “మేక్ ఇన్ ఇండియా” చొరవ కింద సాంకేతిక బదిలీ, స్వావలంబనను ప్రోత్సహిస్తుంది.
ప్రయాణం 2 గంటల 7 నిమిషాలు:
ముంబై–అహ్మదాబాద్ కారిడార్ పొడవు 508 కిలోమీటర్లు. బుల్లెట్ రైలు గంటకు 320 కిలోమీటర్ల గరిష్ఠ వేగంతో ప్రయాణించనుంది. ఈ 508 కి.మీ. పొడవైన కారిడార్లో ముంబై నుండి అహ్మదాబాద్ వరకు ప్రయాణం కేవలం 2 గంటల 7 నిమిషాల్లో పూర్తవుతుంది. ఈ మార్గంలో థానే విరార్, వాపి, సూరత్, వడోదర వంటి నగరాలు సహా 12 స్టేషన్లు ఉంటాయి. ఈ ప్రాజెక్ట్ 2016లో భారతదేశం-జపాన్ మధ్య జరిగిన ఒప్పందంలో భాగం. దీనిలో జపాన్ 80 శాతం ఖర్చును చౌకైన యెన్ రుణం రూపంలో అందిస్తోంది.
ఈ ప్రాజెక్టు వేగవంతమైన ప్రయాణానికి మార్గాన్ని అందించడమే కాకుండా ఉపాధి, పర్యాటకం, సాంకేతిక అభివృద్ధి, వాణిజ్యానికి కూడా భారీ ప్రోత్సాహాన్ని ఇస్తుంది. బుల్లెట్ రైలు ప్రారంభమైన తర్వాత భారతదేశంలో రైల్వేల భవిష్యత్తు పూర్తిగా మారిపోతుంది.
మరిన్ని బిజినెస్ వార్తల కోసం ఇక్కడ క్లిక్ చేయండి